Tin tức - Toyota Sure Mỹ Đình

Những việc cần làm ngay khi mua xe cũ đã qua sử dụng

Hiện nay, nhu cầu mua ô tô ngày một tăng cao nhưng không phải ai cũng có điều kiện sắm cho mình một chiếc xe mới. Việc sở hữu một chiếc xe tuy đã qua sử dụng nhưng với giá tiền vừa phải cũng là một lựa chọn rất hợp lý.

Cần lưu ý rằng, việc mua được một chiếc xe cũ tốt chưa phải là điều kiện đủ. Quan trọng hơn cả là quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe. Với những ô tô cũ sau khi mua về, bạn nên kiểm tra cẩn thận và thay thế một số bộ phận khi thấy cần thiết.

Thay dầu

Việc đầu tiên bạn nên làm là thay dầu mới cho xe, bắt đầu từ dầu phanh, dầu động cơ và dầu hộp số. Sau đó, lên lịch cụ thể cho việc bảo dưỡng thay dầu. Điều này giúp chiếc xe hoạt động trơn tru, cũng như tránh được những hỏng hóc không đáng có.

Thay dầu là việc đầu tiên cần làm sau khi mua xe đã qua sử dụng

Kiểm tra nước làm mát

Sau khi mua xe cũ, bạn nên đến cửa hàng để súc rửa két làm mát động cơ và thay những đường ống mà bạn nghi đã hỏng trong quá trình súc rửa két làm mát. Động cơ quá nóng là vấn đề rất nghiêm trọng, vì sẽ làm hỏng vòng đệm, cũng như các bộ phận khác. Do đó, nước làm mát đóng vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ động cơ.

Hệ thống làm mát động cơ hiện nay thường kết hợp nhiều kim loại không đồng nhất. Điều đó khiến nước làm mát dần biến thành chất điện giải và ăn mòn các bộ phận đắt tiền trong động cơ.

Kiểm tra ắc-quy

Sau khi ắc-quy bước sang năm thứ 4 kể từ ngày sản xuất, bạn nên thay thế để đảm bảo sự hoạt động ổn định cho động cơ xe.

Kiểm tra lọc gió và điều hòa

Bộ phận này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tân trang và bảo dưỡng xe. Bộ phận lọc gió và điều hòa của nhiều ô tô cũ thường khá bẩn do bám bụi. Vì vậy, hãy tiến hành thay thế lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, hoặc mang xe đến gara uy tín để các kỹ thuật viên kiểm tra kỹ lưỡng.

Kiểm tra hệ thống phanh, lốp

Phanh và lốp có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống an toàn trên chiếc xe. Bạn có thể tự kiểm tra độ mòn má phanh, độ mòn lốp, sau đó cân nhắc việc thay thế phụ tùng phù hợp.

Căn chỉnh độ chụm bánh xe

Độ chụm bánh của xe cũ có thể bị lệch sau một thời gian sử dụng. Do đó, cần kiểm tra và căn chỉnh độ chụm bánh xe để đảm bảo an toàn khi lái. Vì nếu độ chụm bánh xe bị lệch có thể gây hiện tượng mòn lốp, nhao lái…, khá nguy hiểm.

Vệ sinh nội, ngoại thất và khoang động cơ ô tô

Đây là công việc rất cần thiết, tân trang và vệ sinh xe giúp chiếc xe mới hơn. Mặt khác, có thể thay đổi những bộ phận khi cần thiết, đánh dấu chiếc xe mới mua thuộc sở hữu của mình.


*Mọi xe mua tại Toyota Sure Mỹ Đình đếu đã được kiểm tra và vệ sinh theo các tiêu chí trên nên khách hàng không cần phải thực hiện các bước này.

Cách xử lý khi đổ nhầm nhiên liệu trên xe ô tô

Hiện nay có 2 nhiên liệu thông dụng cho ô tô là xăng và dầu. Tuy nhiên vì lí do nào đó mà vẫn có nhiều khách hàng thường đổ nhầm nhiên liệu dẫn đến ảnh hưởng tới động cơ và phải mang đi sửa chữa.

Việc bơm nhầm nhiên liệu có thể do chủ quan hoặc sự thiếu hiểu biết, điều này để lại hậu quả nhẹ hay nặng tùy thuộc vào cách xử lý của người lái.

Điều gì sẽ xảy ra khi đổ nhầm nhiên liệu?

Trường hợp 1: Khi đổ nhầm dầu vào xăng

Trường hợp này khó xảy ra hơn vì vòi bơm nhiên liệu tại các bình bơm nhiên liệu tiêu chuẩn được thiết kế lớn hơn miệng bình nhiên liệu xe hơi. Tuy nhiên, nếu xảy ra đổ nhầm dầu và động cơ xăng sẽ xảy ra hiện tượng xả nhiều khói muội, dần dần sẽ chuyển sang kẹt và làm bó động cơ do bám nhiều muội vào xi-lanh và làm kẹt pít-tông.

Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm khi xe di chuyển ở tốc độ cao vì sẽ làm bó máy, hậu quả có thể làm gẫy trục khuỷu và làm hỏng động cơ.

Đối với các loại động cơ đời cũ, nếu phát hiện lượng diesel đổ vào bình nhỏ hơn 10% so với dung tích bình xăng và các xe không sử dụng phun xăng điện tử, thì bạn có thể đổ đầy bình xăng để hòa tan lượng diesel này. Xe có thể chạy được bình thường nhưng chỉ hơi khói một chút. Tuy nhiên, đối với các động cơ hiện đại thì tốt nhất bạn nên kéo xe về trạm để súc rửa sạch động cơ, bơm cao áp và vòi phun xăng.

Nếu lượng dầu đổ vào bình lớn hơn 10 % thì tốt nhất bạn không nên khởi động xe ô tô mà tắt máy ngay, sau đó tiến hành rút toàn bộ hỗn hợp nhiên liệu ra khỏi bình.

Trường hợp 2: Khi đổ nhầm xăng vào dầu

Trong trường hợp này sẽ tùy thuộc vào lượng diesel còn sót lại trong bình, xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển thêm được một đoạn đường nữa trước khi dừng lại hẳn. Tuy nhiên sẽ đi kèm theo hiện tượng máy rất ồn, yếu dần rồi chết hẳn, bạn không thể khởi động động cơ được nữa. Ngoài ra khi đổ nhầm mà tài xế không đi sửa ngay có thể làm xe không thể nổ máy và ngay cả khi khởi động thành công cũng nhanh chóng chết máy.

Điều này có thể dẫn đến động cơ bị nóng hoặc bỏ máy, hỏng pít-tông, xi-lanh dẫn tới phải thay cả động cơ. Theo kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng, nếu phát hiện việc đổ nhầm, tuyệt đối không được phép khởi động động cơ. Tiếp theo hút sạch toàn bộ nhiên liệu bị trộn lẫn ra ngoài và dùng bơm tay bơm để hút sạch, rồi dùng bơm cao áp để súc rửa tiếp.

Sau khi làm sạch vòi, phun khỏi xăng lẫn dầu, bạn có thể khởi động lại và để xe chạy không tải từ 10-20 phút để kiểm tra. Nếu vẫn nổ bình thường thì có thể an tâm sử dụng, tuy nhiên nếu có tiếng kêu lạ từ động cơ thì nên tắt máy và đưa tới xưởng bảo dưỡng.

Để tránh xảy ra trường hợp này, bạn nên làm theo một số hướng dẫn sau để tránh đổ nhầm nhiên liệu:

– Dán đề can nhiệt liệu ở bình nhiên liệu, một số mẫu xe đời mới đã dán sẵn ở nắp bình nhiên liệu.

– Mua xăng thì phải xuống xe và kiểm tra xem nhân viên có đổ đúng nhiên liệu hay không.

– Khi cho mượn xe phải đổ đầy hoặc thông báo cho người mượn cẩn thận.

Nguyên nhân nổ lốp xe trong khi di chuyển và cách khắc phục

Tình huống đang đi trên đường mà xe tự dung nổ lốp không phải là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân và nếu không biết cách giải quyết sẽ rất dễ xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân gây ra nổ lốp

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nổ lốp. Khi ô tô va đập mạnh với những ngoại vật như đá, mảnh thủy tinh, thanh thép làm cấn mâm xe, lốp xe sẽ có nguy cơ cao bị hư hỏng hoặc khiến hông lốp bị rách dẫn đến tình trạng nổ.

Ngoài ra, nếu người điển khiển xe ô tô không bơm đủ áp suất lốp (lốp non) trong 1 khoảng thời gian dài mà vẫn tiếp tục sử dụng thì lốp cũng rất dễ bị nổ. Bởi áp suất quá thấp khiến lốp xe bị gãy gập quá mức so với thiết kế, dần dần các lớp vải bố sẽ bị rạn và rách.

Ngược lại, áp suất quá cao làm cho thành lốp bị quá tải, sức chịu đựng vượt quá giới hạn cần thiết nên cũng dễ dàng gây nổ lốp ô tô. Đặc biệt khi xe phải chạy liên tục trong điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc di chuyển ở địa hình xấu như đồi núi, công trường đang thi công…

Một nguyên nhân thường gặp nữa đó là lốp đã quá cũ, hoa lốp quá mòn, các rãnh gai không còn đủ độ sâu. Tình trạng này xảy ra do chủ xe ô tô không thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng, không thay lốp định kì, để lốp trong tình trạng hư hỏng trong khoảng thời gian dài.

Để xe chạy quá tải cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra nổ lốp. Việc để xe di chuyển với 1 trọng lượng vượt quá quy định cũng giống với việc đưa lốp xe vào tình trạng “giới hạn tải trọng cực đại”. Lúc này, nhiệt sinh ra trong quá trình ma sát với mặt đường và việc phải đi qua các đoạn đường lồi lõm sẽ khiến sức chịu đựng của vỏ lốp đi quá giới hạn, đến 1 thời điểm nào đó khi sức chịu đựng của lốp xe đạt tới đỉnh điểm, sự cố nổ lốp sẽ xảy ra.

Xử lý thế nào khi xe bị nổ lốp?

Hầu hết tài xế sẽ cảm thấy hoảng hốt, bối rối và lo sợ khi xe đột nhiên bị nổ lốp, vỡ hoa lốp giữa đường. Để khẳng định xe đã bị nổ lốp, người lái xe chỉ cần xác định 3 âm thanh chủ yếu như sau: Âm thanh đầu tiên lái xe sẽ nghe thấy tiếng nổ rất to, tiếng nổ này được tạo ra bởi vỏ xe bị áp suất phá hủy; ngay sau đó là tiếng xịt rất mạnh bởi áp suất trong lốp xe thoát ra ngoài và cuối cùng là tiếng “phịch phịch” của vỏ cao su cọ sát với mặt đường. Nếu nghe thấy 3 âm thanh này, chắc chắn xe của bạn đã bị nổ lốp.

Khi phát hiện lốp xe hoặc hoa lốp đã bị nổ, người lái xe phải hết sức bình tĩnh, hoảng loạn sẽ chỉ khiến tình huống trở nên tệ hơn. Tiếp đến là dùng hết sức lực để giữ vô lăng xe chạy thẳng, cố gắng giữ chắc tay lái bằng cả 2 tay ở vị trí 9 giờ và 3 giờ để tránh mất lái, sau đó từ từ giảm tốc độ.

Khi đã kiểm soát được tốc độ, tài xế hãy mau chóng di chuyển xe vào khu vực an toàn và dừng xe lại để kiểm tra tình trạng của lốp xe. Trước khi đưa xe vào khu vực đỗ, lái xe cần bật tín hiệu xin đường như xi nhan hoặc sử dụng hệ thống đèn pha, nếu trời quá tối hoặc thiếu ánh sáng, thao tác này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho chính mình và người tham gia giao thông. Sau khi dừng xe, nếu có lốp dự phòng và dụng cụ thay lốp thì có thể tiến hành thay lốp ngay trên đường. Trong trường hợp không có, cách duy nhất chính là gọi cứu trợ và chờ đợi.

Lưu ý quan trọng: khi xe bị nổ lốp bất ngờ, tuyệt đối không được đạp phanh gấp! Nhiều người cho rằng đạp phanh gấp sẽ giúp xe dừng lại ngay lập tức và không bị trượt dài trên đường. Tuy nhiên đây là 1 quan niệm hoàn toàn sai, bởi phanh gấp khi lốp bị nổ sẽ làm ô tô mất cân bằng và khó kiểm soát hơn. Thậm chí khi đột ngột đạp phanh gấp, ô tô của bạn có thể quặt về 1 hướng và sau đó sẽ lật và lăn nhiều vòng.

Trong thời gian sử dụng xe, tài xế cần ghi chép ngày bắt đầu dùng lốp để dễ dàng tính toán thời điểm thay lốp 1 cách phù hợp. Thay lốp định kỳ giúp hạn chế được nguy cơ xảy ra tình trạng nổ lốp đột ngột. Bên cạnh đó, nếu phát hiện lốp có bất kì biểu hiện bất thường nào, hãy mang lốp tới trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra càng sớm càng tốt.

6 lợi ích khi mua xe lướt có thể bạn chưa biết

Ra quyết định mua xe ô tô vốn đã rất khó khăn bởi giá trị xe ô tô là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có tâm lý “thà tốn thêm tiền mua xe mới chứ không dùng xe cũ” mà chưa có cái nhìn thấu đáo về lợi ích của mua xe lướt.

Với đa số người Việt, ô tô vẫn được coi là tài sản lớn nên nhiều người vẫn còn tâm lý “ăn chắc mặc bền”. Mua một chiếc xe mới dù đắt tiền hơn còn hơn mua một chiếc xe đã qua sử dụng. Tâm lý này đã làm nhiều người e dè các dòng xe cũ nói chung và xe “lướt” nói riêng. Trước hết, người mua cần phải phân biệt được sự khác nhau giữa xe cũ và xe “lướt”.

Như vậy, ngoài xe mới, người mua còn có thêm một lựa chọn đáng cân nhắc là “xe lướt”.

Tiết kiệm cả trăm triệu đồng

Lợi ích dễ thấy nhất khi mua xe cũ là giá rẻ hơn, giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ. Theo uớc tính của giới kinh doanh xe, các mẫu ô tô sẽ mất khoảng 25% – 30% giá sau 3 năm sử dụng. Ngoài ra, người chủ sở hữu còn phải tốn thêm một số chi phí khác như bảo hiểm, đăng kiểm…

Người mua có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng để xe lăn bánh.

Người mua có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng để xe lăn bánh.

Chọn ô tô cũ có thể giúp người mua tiết kiệm khoản tiền đáng kể. Chẳng hạn, một chiếc Toyota Corolla Altis có giá lăn bánh 1 tỷ đồng vào năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại mẫu xe chỉ còn khoảng 670 triệu. Tức là đã mất đi khoảng hơn 30% giá trị của xe.

Phí lăn bánh thấp hơn nhiều

Khi mua xe mới, khách hàng sẽ phải nộp 10-12% lệ phí trước bạ, đây là một khoản tiền không nhỏ để trả phí lăn bánh một chiếc ô tô. Ngay cả khi Chính phủ đang hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước thì chi phí này cũng khá lớn.

Trong khi đó, người mua xe cũ chỉ phải nộp lệ phí trước bạ bằng 2% giá trị xe. Mặt khác, mức phí trước bạ của xe cũ cũng phải căn cứ theo năm sử dụng.

Chất lượng xe cũ đã được cải thiện

Độ tin cậy và độ bền của các dòng xe phổ thông đang ngày càng được cải thiện. Chất lượng của các dòng xe cũ không có sự khác biệt quá lớn giữa các hãng xe. Hơn nữa, công nghệ và kiểu dáng của các mẫu xe cũng không có sự cách biệt quá lớn.

Chất lượng xe cũ đã được cải thiện trong những năm gần đây.

Ngoài ra, trong thời gian 3 năm hoặc 10.000 km vẫn nằm trong thời gian bảo hành của các hãng. Do vậy, người mua xe cũ, đặc biệt là các dòng xe lướt không cần phải quá lo lắng về chất lượng của xe. Các trung tâm và dịch vụ ô tô cũng có các chính sách về cam kết chất lượng giúp người mua có thể yên tâm hơn để mua xe.

Mức phí bảo hiểm vật chất thấp

Trong điều kiện giao thông ở Việt Nam chủ yếu là các tuyến đường nhỏ, nhiều ngõ ngách, do vậy việc bị va quệt, xước xát là điều không thể tránh khỏi. Nhằm cứu cánh việc này, gói bảo hiểm vật chất được nhiều người mua xe lựa chọn để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất.

Tuy nhiên, mức phí đối với xe mới và xe cũ hoàn toàn khác nhau. Xe “lướt” dù mới chạy chỉ được vài vạn km nhưng vẫn thuộc dòng xe cũ, nên có phí bảo hiểm thấp hơn.

Được tặng thêm các trang bị và phụ kiện

Người mua xe “lướt” được tặng thêm các món phụ kiện và đồ chơi giá trị.

Người mua có thể tiết kiệm được khoản tiền mua phụ kiện và đồ chơi từ xe cũ. Các chủ xe cũ thường để lại các phụ kiện khi bán xe như ghế bọc da, trải sàn, cảm biến áp suất lốp, camera hành trình… Các món đồ này có thể giá lên đến hàng chục triệu đồng, do vậy những người mua xe cũ được hưởng món “hời” đáng kể.

Được trải nghiệm chiếc xe ở phân khúc cao hơn

Với cùng một khoản tiền, bạn có thể mua được một chiếc xe ở phân khúc cao hơn so với mua xe mới, đem lại trải nghiệm khác biệt đáng kể. Ví dụ, với ngân sách khoảng 700 trăm triệu đồng, nếu mua xe mới bạn chỉ có thể được trải nghiệm các mẫu xe hạng B. Tuy nhiên, cùng với số tiền này khi mua xe cũ, người mua có thể được trải nghiệm các dòng xe hạng C hoặc thậm chí hạng D.

Hướng dẫn thủ tục đổi màu sơn ô tô

Hiện nay nhiều người có nhu cầu đổi màu sơn ô tô theo sở thích, cá tính hoặc theo phong thủy. Tuy nhiên việc đổi màu sơn cũng cần phải có thủ tục theo qui định hợp lệ với đăng ký xe.

Bảng giá đổi màu sơn

Giá sơn màu xe ô tô sẽ phụ thuộc vào từng loại xe, sơn toàn bộ hay sơn một phần. Dưới đây là bảng giá mà bạn có thể tham khảo.

Bảng giá sơn ô tô chi tiết

STT    Các bộ phận sơnGiá sơn cho từng loại xe
4 chỗ7 chỗ16 chỗ
1Sơn nóc1.200.0001.400.0002.500.000
2Sơn nắp bình xăng150.000200.000200.000
3Sơn gương150.000150.000150.000
4Sơn lazang350.000400.000500.000
5Sơn nắp cốp sau1.200.0001.500.0001.500.000
6Sơn hông sau700.000800.0001.200.000
7Sơn banlue400.000500.000500.000
8Sơn cửa (trước/sau)800.000800.000800.000
9Sơn tai xe600.000500.000500.000
10Sơn Badeosoc (Trước/sau)750.000800.000700.000
11Sơn nắp capo1.200.0001.400.0001.200.000
12Sơn cả xe, giữ nguyên màu gốc12.000.00014.000.00016.000.000
13Sơn cả xe đổi màu14.000.00016.000.00018.000.000

Lợi ích của đổi màu sơn

Dịch vụ đổi màu sơn có thể đem lại nhiều lợi ích cả về thẩm mỹ và lợi ích lâu dài.

1. Phong thủy và thẩm mỹ

Lợi ích đầu tiên đó là về thẩm mỹ. Bạn có thể chọn màu sắc theo sở thích hoặc phong thủy nếu bạn cảm thấy màu sắc quá nhàm chán. Bên cạnh đó, việc sơn mới cũng mang lại lợi ích như che khuất những lỗi trên bề mặt sơn như bong tróc, bạc màu.

Ngoài ra, nhiều khách lựa chọn màu sơn theo sở thích, địa hình, khí hậu sử dụng hoặc dùng cho hoạt động kinh doanh, quảng cáo nào đó.

Nhưng nhìn chung, đổi màu xe ô tô sẽ đem lại cho xế hộp của bạn một diện mạo mới bắt mắt và bền đẹp hơn.

2. Bảo vệ vỏ khỏi rỉ sét

Sơn xe ngoài tác dụng làm đẹp còn giúp xe bảo vệ khỏi rỉ sét. Han rỉ không chỉ báo hiệu rằng xe đã có tuổi mà còn cảnh báo rằng các bề mặt bị mỏng dần. Khi xe bị rỉ sét, việc sơn lại sẽ như một hàng rào bảo vệ vững chắc khỏi sự xâm nhập của tác nhân ăn mòn, mục rỉ.

3. Giúp đánh bóng và che dấu những vết xước, hư hại nhỏ

Những lớp sơn mới có thể che lấp đi những vết tỳ cũ như những vết xước, vết lồi lõm nhỏ trên vỏ xe. Tuy nhỏ nhưng chúng làm mất đi thẩm mỹ và khiến xe bạn trở nên “xấu mã”.

Hướng dẫn thủ tục đổi màu sơn ô tô

Theo tin tức pháp luật xe hơi, tại Khoản 1 Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định trường hợp thay đổi màu sơn phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe như sau:

Trong đó quy định rõ các trường hợp phải đổi lại giấy đăng ký như xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát…hoặc thay đổi thông tin chủ xe

Điều 15 trong Thông tư này cũng quy định rõ các thủ tục sau:

  • Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu quy định tại Thông tư);
  • Các giấy tờ của chủ xe bao gồm: CMT hoặc Sổ Hộ khẩu. Đối với lực lượng vũ trang: Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo giấy chứng minh công an nhân dân; giấy chứng minh quân đội nhân.
  • Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe.

Địa điểm nộp hồ sơ:

– Cục cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt đối với xe của Bộ Công an; xe ô tô của cơ quan đại diện ngoại giao…;

– Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên…;

– Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đối với xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình;

Chú ý, khi đến đổi  lại giấy chứng nhận đăng ký xe do thay đổi màu sơn chủ xe phải mang xe đến để kiểm tra lại giấy chứng nhận đăng ký xe do thay đổi màu sơn. Thời gian cấp lại giấy đăng ký xe không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Mức phạt khi tự ý thay đổi màu sơn của xe

Cụ thể, tại Khoản 1 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe.”.

2. Phạt tiền 300.000-400.000 đồng đối với cá nhân, 600.000-800.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là loại kính an toàn; tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe; không làm thủ tục khai báo với cơ quan đăng ký xe theo quy định trước khi cải tạo xe (đối với loại xe có quy định phải làm thủ tục khai báo.

Bảng màu sơn đẹp năm 2020

Duới đây là những bảng màu cơ bản để pha chế và sơn xe ô tô phổ biến nhất hiện nay.

Trên đây là những hướng dẫn và chia sẻ về việc thay đổi màu sơn cho xe ô tô để khách hàng nắm rõ.

Bảng tính chi phí lăn bánh mua ô tô đã qua sử dụng 2020

Mua xe ô tô mới hay mua ô tô đã qua sử dụng đều phải chi một khoản tiền không hề nhỏ, bao gồm giá niêm yết của xe và các chi phí khác để có thể “lăn bánh chiếc xe của bạn”. Dưới đây là bảng tính chi phí lăn bánh khi mua xe ô tô đã qua sử dụng để khách hàng nắm rõ.

Xe oto là một phương tiện mang lại sự tiện nghi và an toàn cao dành cho người sử dụng. Bên cạnh đó, xe ô tô cũng được xem như một tài sản có giá trị cao bởi giá thành đôi khi tương đương cả một ngôi nhà. Vì thế, để sở hữu một chiếc xe ô tô luôn cần có sự tính toán chi phí kỹ lưỡng về các khoản phí phải chi trong ngắn và dài hạn, chẳng hạn như: tiền mua xe ban đầu, mức hao tốn nhiên liệu, phí bảo dưỡng xe, bảo hiểm xe cùng những khoản phí khác. Chính vì vậy, khách hàng cần tính toán kỹ để dự tính chi phí mua xe cũng như khả năng chi trả cá nhân trước khi quyết định mua một chiếc ô tô mới.

Ngoài đặc điểm là xe đã qua sử dụng, không còn mới như khi nhận xe từ hãng hay đại lý, xe ô tô cũ lại là lựa chọn phù hợp cho những người mua có khả năng chi trả trung bình, giảm thiểu được khá nhiều các chi phí phải trả khi mua xe. Thay vì phải bỏ ra số tiền gấp 20% giá niêm yết một chiếc xe ô tô mới, người mua chỉ cần chi số tiền khá thấp.

Để dễ dàng hơn trong việc dự tính chi phí mua xe ô tô đã qua sử dụng, Toyota Sure sẽ hỗ trợ người mua bảng tính chi phí mua xe ô tô cũ như sau:

Danh mục

Chi tiết các khoản phí

Cách tính

Ghi chú

Giá mua xe cũ

Giá mua xe cũ được dựa theo năm sử dụng (tính từ năm sản xuất)

Ví dụ: 

Thời gian sử dụng xe là 1 năm – tỷ lệ giá trị so với giá xe cùng loại , còn mới là 85%, tương tự ta có:

Tùy theo loại xe, năm sản xuất

Phí đăng ký

Phí trước bạ

2% giá trị xe

Quy định chung

Phí đăng kiểm

230.000 đồng – 560.000 đồng/lần đăng kiểm/xe

Tùy theo từng loại xe.

Các loại phí khác

Phí bảo trì đường bộ

1.560.000 đồng/12 tháng

Tùy nơi

Phí đăng ký biển số mới

2.000.000 đồng – 20.000.000 đồng/biển số

Tùy nơi.

Nếu người mua có ý định thay đổi biển số khác thì được tính như đăng ký xe mới.

Bảo hiểm

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Xe dưới 6 chỗ ngồi không kinh doanh vận tải là 437.000 đồng/12 tháng

Bắt buộc và tùy theo loại xe

Bảo hiểm vật chất

9.774.000 đồng/12 tháng

Không bắt buộc

Tổng tiền

Cộng tất cả các chi phí phải trả khi mua ô tô cũ.

Lưu ý: Các khoản phí được đóng định kỳ theo năm hoặc có thời hạn như phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất…Nếu xe đã hết thời hạn đăng ký và giữa người bán với người mua có thỏa thuận bên nào chịu mức phí này thì dự tính chi phí mua xe ô tô cũ sẽ ít hay nhiều còn dựa vào các loại phí này.

Với bảng dự tính chi phí mua xe này, Toyota Sure hy vọng khách hàng có thêm thông tin hữu ích để lên kế hoạch tài chính phù hợp.

Đánh giá xe Toyota Fortuner 2021 MPV

Toyota Fortuner 2021 đã chính thức ra mắt tại Thái Lan vào 4/6 vừa qua, với 3 phiên bản thường và 4 phiên bản Legender. Được biết, phiên bản TRD Sportivo cũ sẽ được thay thế bởi bản Legender.

Nhìn vào Toyota Fortuner 2021 khách hàng sẽ cảm nhận được phiên bản nâng cấp này cực kỳ hoành tráng. Cụ thể, Fortuner được tinh chỉnh ngoại thất, nâng cấp option và tăng thêm độ mạnh mẽ của dàn động cơ hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng trung thành bao năm nay của Toyota một chiếc xe trong mơ, có mức giá bán phù hợp, sở hữu nhiều điểm ưu Việt.

Đánh giá xe Toyota Fortuner 2021 MPV, giá lăn bánh tại TP.HCM và Hà Nội

Fortuner 2021 bản Legender và bản thường có sự khác biệt nhiều về thiết kế ngoại thất nhưng ở bản Legender lại sở hữu nhiều trang bị hơn hẳn bản thường. Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner 2021 chắc chắn sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ của mình như Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.

Lý do thúc đẩy việc nâng cấp của mẫu xe này có lẽ đến từ việc các đối thủ trong phân khúc đang có những đầu tư lớn về công nghệ, thiết kế để tăng sức ép và buộc hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản này phải nâng cấp thay vì chỉ trung thành với phương châm xe bền bỉ, nồi đồng cối đá.

Tính riêng tại thị trường Việt Nam, cái tên “Toyota Fortuner” đã và đang thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Thời điểm Toyota Việt Nam chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc Fortuner vào cuối năm 2017 với mục đích đón đầu thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN về 0% bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, 2 năm sau đó dòng xe này đã quay trở lại phân phối cả dạng lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu với 6 phiên bản cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Nhìn chung cả 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Fortuner Legender đều được nâng cấp để có được ngoại hình phù hợp và thể thao với phong cách của tập khách hàng trẻ hiện đại. Hãy cùng Anycar đánh giá chi tiết xem mẫu xe này có gì nhé!

Giá bán xe Toyota Fortuner 2021

Giá bán khởi điểm của Toyota Fortuner là 41.700 USD – 47.200 USD cho cả bản tiêu chuẩn. Trong khi đó mức giá bán Legender tương đối cao khoảng từ 50.000 USD – 58.700 USD. Tại thị trường Việt Nam, Fortuner đang bán với giá từ 1,033 tỷ – 1,054 tỷ đồng. Hiện chưa có thông tin về Fortuner 2021 khi nào cập bến Việt Nam, tuy nhiên theo thông tin từ các đại lý Toyota mẫu xe này có khả năng sẽ được bán vào cuối năm 2020.

ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT

Nhìn vào thiết kế tổng thể có lẽ khách hàng sẽ phải ngạc nhiên với thiết kế mới của Fortuner 2021 trông trẻ trung và nam tính hơn rất nhiều. Đặc biệt là thiết kế phần đầu với lưới tản nhiệt mới, đèn pha/đèn hậu và cản va trước/sau tinh chỉnh khác biệt so với bản cũ.

Đánh giá phần đầu xe Toyota Fortuner 2021

Đánh giá phần đầu xe Toyota Fortuner 2021

Mẫu SUV 7 chỗ Fortuner 2021 tiêu chuẩn có bộ lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với họa tiết uốn lượn bên trong, đèn pha Bi-Beam LED, đèn sương mù LED, hốc đèn sương mù phía trước cũng được tạo hình lại mới mẻ và cá tính hơn. Hai bên mặt ca-lăng nẹp crom dày và hướng lên cao theo chiều đi của đèn pha.

Mẫu xe này còn được trang bị đèn pha LED Projector ở phiên bản Legender, so với bản thường thì thiết kế lưới tản nhiệt cũng khác biệt hoàn toàn khi mà lưới tản nhiệt trên nhỏ gắn logo trong khi lưới tản nhiệt phía dưới lớn hơn.

Nhìn kỹ qua lớp kính đèn là dải LED ban ngày gấp khúc nhằm tăng độ hầm hố cho đầu xe, hốc hút gió mở to với ốp nhựa đen tích hợp bóng sương mù đặt gọn tinh tế. Cản trước ốp kim loại và làm phần đế dày hơn vô tình giúp chiếc xe thêm phần vững vàng, bề thế hơn rất nhiều.

Để mà đánh giá được sự lột xác ngoạn mục của Fortuner 2021 thì phải xem qua bản cao cấp Fortuner Legender với phần đầu xe cực ngầu và hung tợn khi sở hữu bộ lưới tản nhiệt kép kết hợp đèn pha hình móng vuốt cực kỳ sắc bén. Hốc hút gió khoét cực lớn cấu thành từ những nếp gấp giúp xe trông nam tính, ấn tượng hơn.

Đánh giá phần thân xe Toyota Fortuner 2021

Đánh giá phần thân xe Toyota Fortuner 2021

Nhìn từ bên hông có thể cảm nhận được phần thân xe trông không khác gì so với bản hiện hành, vì vốn dĩ kích thước dài x rộng x cao của xe không thay đổi vẫn là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm và chiều dài cơ sở 2.745 mm.

Các chi tiết thay đổi chủ yếu là thiết kế vành xe cầu kỳ hơn đi cùng phần nóc sơn đen khác biệt. Khu vực trụ C đổ về sau có phần kính cửa sổ đặt cao hơn cho cảm giác dang xe bề thế, đồ sộ hơn.

Bản Toyota tiêu chuẩn mới sử dụng mâm hợp kim 18 inch, trong khi đó bản Legender được trang bị mâm hợp kim 20 inch 2 tông màu và có lốp 265/50/R20.

Đánh giá phần đuôi xe Toyota Fortuner 2021

đánh giá phần đuôi xe Toyota Fortuner 2021

Phần đuôi xe Fortuner 2021 không thay đổi nhưng đèn hậu LED được tinh chỉnh nhỏ nhằm mang đến cái nhìn nam tính, phá cách hơn với các nếp gấp vuông sắc cạnh, gãy gọn cho cảm giác hông xe mở rộng theo phương ngang. Ngoài ra, Toyota Fortuner Legender có cản sau khác biệt, trông thể thao hơn.

Hai bên, hốc gió gấp gọn vào nhau với mảng ốp bằng nhựa đen in hình chữ L quay vào nhau càng nhấn mạnh vẻ trẻ trung, hiện đại mà xe đang theo đuổi.

ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT

Khoang nội thất của Toyota Fortuner 2021 cơ bản không khác biệt gì so với phiên bản cũ, chỉ có một số nâng cấp còn lại vẫn là bố cục bao quanh táp lô hình vòng cung, mặt trên táp lô sử dụng nhựa giả da tối màu đẹp mắt, bảng điều khiển trung tâm dạng trụ đứng viền nhũ bạc 2 bên.

Không gian nội thất của Toyota Fortuner 2021 tiêu chuẩn có tông màu đen, trong khi đó phiên bản Legender có thêm tùy chọn tông màu nâu sẫm.

Đánh giá vô lăng, đồng hồ và bảng điều khiển xe Toyota Fortuner 2021

đánh giá phần vô lăng xe Toyota Fortuner 2021

Bước vào bên trong nội thất khách hàng dễ dàng các trang bị ở phần khoang lái xe khá quen thuộc với vô lăng bọc da 3 chấu và tích hợp các nút điều khiển, có logo thương hiệu nằm ở đáy, màn hình trung tâm được thiết kế chìm vào bảng táp lô và các nút điều khiển vật lý được đặt hợp lý ở phía dưới. Màn hình màu TFT hiển thị các thông số xe cần thiết đặt sau vô lăng thuận tiện cho người lái quan sát, điều chỉnh tốc độ trên các đoạn đường một cách thuận lợi nhất.

đánh giá đồng hồ lái xe Toyota Fortuner 2021

Đánh giá phần ghế ngồi xe Toyota Fortuner 2021

đánh giá ghế ngồi xe Toyota Fortuner 2021

Các hàng ghế trên Fortuner 2021 đều được bọc giả da, trong đó ghế lái có thiết kế thể thao, nam tính hơn cho người lái. Hàng ghế đầu điều chỉnh 8 vị trí, hàng ghế hai có thể gập 60:60 với 1 chạm và hàng ghế cuối có thể gập 50:50 để gia tăng không gian hành lý.

ĐÁNH GIÁ TIỆN NGHI

Đánh giá tiện nghi xe Toyota Fortuner 2021

đánh giá tiện nghi xe Toyota Fortuner 2021

Nếu như trước kia Toyota nổi tiếng với những chiếc xe nồi đồng cối đá thì nay Fortuner 2021 đã ngập tràn công nghệ hữu ích và ắt hẳn với mức tiện nghi này trong xe sẽ là một bước cải tiến đáng kể mang lại màu sắc mới cho khách hàng.

  • Màn hình cảm ứng 9 inch
  • Đá đóng mở cốp
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto
  • Màn hình hiển thị cùng đồng hồ 4.2 inch
  • Hệ thống loa JBL Premium Audio
  • Đèn LED trang trí nội thất
  • Hệ thống viễn thông T-Connect gồm các tính năng như: tìm xe, kiểm tra vị trí của xe, nhắc nhở bảo dưỡng xe,…

Đánh giá trang bị an toàn xe Toyota Fortuner 2021

đánh giá trang bị an toàn xe Toyota Fortuner 2021

Các trang bị an toàn trên Toyota Fortuner 2021 có thể liệt kê gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS với EBD và BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc
  • Túi khí an toàn
  • Camera sau
  • Hệ thống Toyota Safety Sense
  • Hệ thống Panoramic View Monitor

Trong đó hệ thống Toyota Safety Sense giúp phòng tránh va chạm trước, kiểm soát hành trình bằng radar và cảnh báo sai làn. Còn hệ thống Panoramic View Monitor tài xế có cái nhìn toàn cảnh tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH

Đánh giá động cơ xe Toyota Fortuner 2021

đánh giá động cơ xe Toyota Fortuner 2021

Toyota Fortuner 2021 được trang bị động cơ dầu tăng áp 2.8L sinh ra công suất 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm. Giúp cho xe tăng sưc mạnh hơn 27 mã lực và 50 Nm so với bản hiện hành. Dĩ nhiên với động cơ này Fortuner 2021 có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kéo tăng thêm 300kg, đạt ngưỡng 3100kg.

Ở những phiên bản tiêu chuẩn của Fortuner 2021 động cơ máy dầu tăng áp 2.4L vẫn giữ mức công suất như cũ đạt 150 sức ngựa ở dải 3.400 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/phút.

Các kỹ sư của Toyota cho rằng dù động cơ mạnh hơn nhưng nhờ quá trình làm mát dàn máy hoạt động nhanh chóng mà khả năng tiêu tốn nhiên liệu thấp hơn 17%, điều này đồng nghĩa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của “vua SUV” đã được thuyên giảm đáng kể.

Đánh giá cảm giác lái xe Toyota Fortuner 2021

đánh giá cảm giác lái xe Toyota Fortuner 2021

Bởi vì đây là phiên bản nâng cấp nên Fortuner 2021 không có quá nhiều thay đổi về hệ thống truyền động. Ngoại trừ phiên bản Legender cho cảm giác lái mạnh mẽ hơn thì các phiên bản tiêu chuẩn vẫn không có nhiều sự khác biệt.

Vô lăng với trợ lực thủy lực giúp vào cua hay đánh lái nhẹ hơn khi di chuyển tại các cung đường chật hẹp như đô thị và thiết kế gầm cao của dòng SUV 7 chỗ lại là lợi thế khi di chuyển đường trường.

KẾT LUẬN

có nên mua xe Toyota Fortuner 2021

Thiết kế SUV/CUV hiện đang là xu hướng được ưa chuộng trên thế giới hiện tại và đó cũng là lý do tại Toyota Fortuner là cái tên thường xuyên đứng ở vị trí xe ô tô bán chạy nhất phân khúc nói riêng cũng như lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường nói chung.

Trên thế hệ hiện tại Toyota Fortuner 2021 đã có khá nhiều cải thiện trong đó gây chú ý nhất vẫn là thêm nhiều trang bị an toàn giúp xe tiếp tục duy trì danh hiệu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Thế hệ cũ ít tính năng an toàn, không có hệ thống cân bằng điện tử, ổn định thân xe cũng như thiết kế gầm xe cao nên trọng tâm xe cao. Nhưng những điều đó có khả năng sẽ không còn xuất hiện trên Toyota Fortuner 2021.

Kinh nghiệm bảo vệ xe trong những ngày nắng nóng

Việc có những biện pháp bảo vệ “xế yêu” trong những ngày nắng nóng giúp tránh những hư hại và tăng tuổi nội thất và ngoại thất của xe. Sau đây là những mẹo nhỏ để bạn có thể giúp chiếc xe của mình vượt qua những ngày nắng nóng.

1. Tấm chắn nắng

Vật liệu bọc nội thất, bảng điều khiển và vô-lăng chịu ảnh hưởng nhiều nhất nếu tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Do vậy, việc sử dụng tấm nắng bên trong là phương án bảo vệ rất cần thiết. Dù đỗ trong bóng râm, sử dụng tấm chắn nắng cũng giúp giảm một chút nhiệt độ. Tấm chắn nắng cũng gọn gàng để mang theo do có thể dễ dàng gập gọn. Chi phí dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

2. Dán phim cách nhiệt

Dán phim cách nhiệt là cách chống nóng rất được ưa chuộng. Chi phí dán phim cách nhiệt vào khoảng vài triệu cho đến hơn chục triệu đồng, tuỳ theo chất lượng của từng loại phim cách nhiệt.

3. Dùng mái che hoặc phủ bạt

Bãi đỗ trong nhà là phương án tốt nhất trong những ngày nóng kỷ lục. Tránh ánh nắng trực tiếp là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ chiếc xe. Trong trường hợp không có, hãy tìm đến những bãi đỗ xe gần công viên hoặc các khu phố có nhiều cây xanh, bóng râm của các toà nhà cao tầng.

Nếu không tìm được bóng râm, giải pháp thay thế là dùng mái che di động hoặc phủ bạt. Mái che di động mới du nhập vào Việt Nam, giá bán dao động từ 2-5 triệu đồng tuỳ loại.

4. Hạn chế để đồ dễ cháy nổ

Với nhiệt độ bốc lên từ mặt đường cộng thêm ánh nắng trực tiếp dưới trời nắng 39 – 40 độ C, nhiệt độ trong xe có thể lên tới 60 độ C hoặc cao hơn. Khi đó, rất nhiều vật dụng như bật lửa, lon nước ngọt, đồ điện tử để trong xe có nguy cơ phát nổ, và có thể bốc cháy do áp suất bên trong tăng cao. Vì vậy, bạn nên lưu ý không để bật lửa hay lon nước ngọt trong ô tô dưới trời nắng nóng.

5. Thay dầu động cơ

Dầu máy là huyết mạch của động cơ, giúp cho động cơ hoạt động êm ái, hiệu quả. Nếu thường xuyên chạy dưới nhiệt độ cao hay để ngoài trời nắng nóng dầu dễ bị biến chất, thay đổi cấu trúc, tuổi thọ giảm. Vì vậy, cần chủ động thay dầu sớm hơn so với quy định để bảo vệ động cơ.

6. Rửa xe thường xuyên

Luôn giữ xe thật sạch sẽ vì bụi bẩn bám trên bề mặt có thể khiến xe ô tô hấp thụ nhiều nhiệt hơn. Tuy nhiên, nên nhớ không rửa xe dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Kim loại nóng sẽ làm khô xà phòng và hỗn hợp nước bám trên sơn, để lại vết trên bề mặt xe.

———————————————

🔥Đăng ký định giá xe miễn phí của Toyota Sure tại: https://bit.ly/3209WBs

Tổng hợp những phụ kiện cần trang bị cho ô tô của bạn

Khi mới mua xe thì không phải là có thể sử dụng được ngay mà nên tìm hiểu và trang bị thêm các phụ kiện nội thất khác để quá trình lái xe được trọn vẹn nhất. Sau đây là những trang bị nội thất gợi ý để các bạn tham khảo cho chiếc xe của mình.

Tùy theo xe mà sẽ cần phải bổ sung thêm các trang bị khác nhau và cũng tùy theo nhu cầu sử dụng mà các bạn nên tham khảo để trang bị thêm các phụ kiện phù hợp. Đối với các mẫu xe hạng sang full option thì đa số đã được trang bị đầy đủ các chi tiết sẵn, nhưng với đại đa số các mẫu xe bình dân hay xe chuyên dụng dịch vụ thì đa số đều thiếu thốn trang bị nội thất mà chủ xe phải tìm hiểu và trang bị đầy đủ. Vậy những trang bị nội thất cho xe ô tô mới gồm những gì? Hãy đọc ngay bài viết bên dưới đây:

1. Camera hành trình

Bất kể bạn mua xe ô tô dùng vào việc gì thì camera hành trình là một trong những phụ kiện nội thất không thể thiếu trên xe ô tô, khi mới mua xe hãy cố gắng nhín ra chút đỉnh tiền nữa để lắp camera hành trình vì nó sẽ giúp bạn ghi lại tốc độ, thời gian và tuyến đường mà bạn đã đi qua vô cùng chính xác.

Nếu bạn mua xe để di chuyển đường dài thì camera hành trình lại càng là một phụ kiện vô cùng hữu ích cho xe ô tô, nó giúp bạn có thể ghi lại khoảnh khắc bạn đi qua những cung đường đẹp mắt, giúp bạn kiểm soát được tốc độ của bản thân khi di chuyển và đặc biệt hơn nó sẽ giúp bạn giảm thiểu được việc bị cảnh sát giao thông thổi phạt khi đi qua các thành phố lân cận.

Còn nếu bạn sử dụng xe để chạy xung quanh thành phố với cự ly ngắn thì tốt nhất vẫn nên sắm cho mình một chiếc camera hành trình, như bạn đã biết thì đường xá Việt Nam là một trong những nơi có đông xe con nhất trên thế giới, hãy thử tưởng tượng cảnh xe con chen chúc xung quanh xe ô tô của bạn và khi xảy ra va chạm mà không phải lỗi do bạn thì camera hành trình sẽ giúp bạn tránh được một vài pha “ăn vạ” khi tham gia giao thông đấy.

2. Trải sàn, lót sàn

Bọc trải sàn và lót sàn là hai loại phụ kiện nội thất quan trọng tiếp theo mà chủ xe cần phải trang bị ngay khi mới mua xe về, nếu bạn sử dụng xe để chạy dịch vụ thì đây lại là hai món phụ kiện không thể thiếu.

Một phần chúng ta vẫn giữ nguyên kiểu trải sàn của hãng xe nhưng một mặt chúng ta sẽ phủ lên trên thêm một lớp bọc trải sàn và lót sàn nữa để đảm bảo vệ sinh cho khoang nội thất được sạch sẽ và thơm tho.

Khi trang bị bọc trải sàn và lót sàn, chủ xe sẽ hạn chế được rất nhiều việc vết bẩn bám trên sàn xe, mà như bạn đã biết công việc dọn dẹp và vệ sinh khoang nội thất của xe rất khó khăn và không đơn giản như việc bạn lau một cái nhà, nhưng có bọc trải sàn thì mọi việc đơn giản hơn rất nhiều, mỗi khi thức ăn và vết bẩn bám vào bọc trải sàn thì bạn chỉ cần tháo miếng trải sàn ra ngoài và vệ sinh chúng sau đó để khô và lắp vào thôi, rất dễ dàng.

3. Dán kính cách nhiệt

Thời tiết tại Việt Nam khá thất thường và như mọi người vẫn thường nói “Việt Nam chỉ có 02 mùa” là mùa nắng và mùa mưa, và mỗi khi mùa nắng đến nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 50 độ và tia nắng cũng trở nên nóng hơn bao giờ hết, chính vì thế khi bạn vừa mới mua xe về thì sẵn tiện gắn thêm cho nó vài tấm phim cách nhiệt để ngăn chặn cái nắng oi bức ở Việt Nam nhé.

Phim cách nhiệt cũng có thể ngăn chặn tia cực tím rất tốt bảo vệ cho làn da bạn được an toàn tuyệt đối, đồng thời cũng hạn chế luôn cả việc các ánh mắt tò mò ở bên ngoài soi mói vào bên trong xe đảm bảo quyền riêng tư cho người ngồi trong xe.

Cửa sổ ở hàng ghế thứ hai thì bạn có thể thoải mái lựa chọn màu phim cách nhiệt, tuy nhiên ở hai cửa sổ phía trước bạn chỉ cần sử dụng loại phim cách nhiệt có màu đen vừa phải để tránh việc tầm nhìn của lái xe bị ảnh hưởng, gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

4. Bọc ghế da

Đối với các dòng xe trang bị ghế nỉ hiện nay thì hầu hết khi mua xe về chủ xe đều mang xe đi bọc da để chống chọi với cái nóng tại Việt Nam, ghế nỉ dễ hút mồ hôi khiến cho khoang cabin có mùi hôi khó chịu và dễ bị mốc, đồng thời việc một cốc cà phê đổ vào ghế nỉ cũng sẽ khiến bạn phải mất một ngày để dọn dẹp nhưng với ghế da bạn chỉ cần dùng khăn lau nhẹ qua là đã sạch như mới.

Ngoài việc đảm bảo vệ sinh và mang đến sự thoải mái khi ngồi xe, ghế bọc da còn có thể giúp cho khoang nội thất của xe trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

5. Bình cứu hỏa mini

Trang bị bình cứu hỏa mini không phải mang đến điềm xui rủi gì cả mà là trang bị phụ kiện hỗ trợ khi xe ô tô gặp sự cố, hiện nay thời tiết tại việt nam vô cùng nắng nóng ảnh hưởng rất nhiều đến động cơ bên trong xe, dễ gây ra cháy nổ khi lái xe giữa thời tiết nóng bức.

Bạn nên căn cứ vào kích thước “xế cưng” để trang bị loại bình cứu hỏa phù hợp mỗi khi hỏa hoạn xảy ra, thông thường những mẫu Sedan, SUV chỉ cần trang bị loại bình cứu hỏa có dung tích từ 1 lít là đủ. Nhưng một số mẫu xe lớn như bán tải, MPV thì cần phải trang bị loại bình cứu hỏa lớn hơn, tầm 4 – 5 lít để đảm bảo đủ Co2 để dập tắt đám cháy.

6. Camera lùi

Ai sống tại các thành phố chắc sẽ hiểu được những bãi giữ xe chật hẹp và gây khó khăn cho không ít tài xế mỗi khi muốn lùi chuồng, mặc dù đã ngồi lên khá cao và quay cổ lại hết nấc nhưng vẫn không cách nào quan sát được các điểm mù ở phía sau khiến cho công việc lùi xe trở nên vô cùng khó khăn, nhất là đối với các lái xe mới biết lái.

Nếu biết được điều đó rồi thì hãy nhanh chóng trang bị cho “xế cưng” một camera lùi gắn ở phía sau xe để “lùi xe” không còn là một cơn ác mộng nửa, đồng thời việc trang bị camera lùi sẽ giúp bạn hạn chế được va quẹt gây hư hỏng cho chiếc xe của bạn, hạn chế chi phí sửa chữa.

7. Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp là một trong những trang bị an toàn cần thiết trang bị trên xe khi vừa mua xe về, nếu đã lái xe rồi thì bạn cảm nhận được mức độ nguy hiểm khi xe đang di chuyển tốc độ cao mà áp suất lốp xe bị giảm đột ngột rồi chứ.

Khi trang bị cảm biến áp suất lốp, mỗi khi lốp xe có dấu hiệu bất thường thì bộ cảm biến sẽ lập tức báo cho bạn biết để dừng xe lại kiểm tra, sẽ không phí tiền của bạn đâu.

8. Gương lồi xóa điểm mù

Thực tế mà nói thì hai chiếc gương chiếu hậu hai bên không thể giúp bạn nhìn bao quát toàn cảnh chiếc xe của mình, rất nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến việc tài xế không quan sát thấy điểm mù, hãy trang bị cho mình một chiếc gương cầu lồi nhỏ và đặt chúng ở góc gương chiếu hậu để gia tăng tầm nhìn chó lái xe, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

9. Đèn pha thích ứng

Khi mới mua xe hãy trang bị cho mình đèn pha thích ứng, đèn pha thích ứng là loại phụ kiện giúp bạn có thể thoải mái di chuyển trong đêm, nó giúp cho đèn pha của bạn chiếu ra ánh sáng dịu hơn nhưng vẫn đảm bảo tốt về tầm nhìn, bạn cũng cảm nhận được việc đèn pha chiếu vào mắt nó khó chịu đến mức nào, vì vậy hãy trang bị cho “xế cưng” trang bị hữu ích này nhé.

10. Tinh dầu thơm khử mùi

Khi xe ô tô mới mua được sử dụng một thời gian sẽ rất dễ bị bám mùi hôi, mùi thuốc lá, mùi thức ăn nên khi mua xe về bạn cần trang bị cho chiếc xe của mình một loại nước hoa để khử mùi và giữ cho khoang nội thất luôn được dễ chịu và thoải mái nhé.

———————————————

🔥Đăng ký định giá xe miễn phí của Toyota Sure tại: https://bit.ly/3209WBs

Xe Hybrid – Xu hướng xe ô tô tương lai

Xe Hybird là một thành tựu vượt bậc của ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Dự kiến trong tương lai, các mẫu xe sẽ được ứng dụng công nghệ này bởi tính năng tiết kiện nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Xe Hybird là gì?

Xe Hybird là loại xe sử dụng 2 nguồn năng lượng trở lên để hoạt động. Cụ thể, xe Hybird hiện nay được trang bị 2 loại động cơ là động cơ đốt trong và động cơ điện. Như vậy sự khác nhau giữa xe truyền thông và xe Hybird đó là sử dụng thêm động cơ điện để hoạt động.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Cấu tạo hệ thống của xe Hybird bao gồm: động cơ xăng (engine), một hoặc nhiều động cơ điện xoay chiều (motor), máy phát điện (generator) và ắc-quy Hybrid (HV), bộ điều khiển và chuyển đổi điện áp (PCU).

Trong quá trình hoạt động của xe Hybird được chia làm 4 trạng thái: Bắt đầu khởi hành, tăng tốc, di chuyển trên đường thông thường, giảm tốc. Và trong mỗi trạng thái đều được thiết kế để có thể tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Cụ thể:

Chế độ bắt đầu khởi hành

Thông thường, chế độ bắt đầu khởi hành trên các xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong tốn rất nhiều nhiên liệu do các yếu tố như ma sát hệ thống lớn, tốc độ động cơ chậm, chế độ phun đậm, nhiệt độ buồng đốt thấp khó đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu… Khắc phục bất lợi trên, xe Hybrid sử dụng năng lượng từ bình ắc-quy HV cung cấp cho động cơ xoay chiều (motor) nguồn năng lượng chính (bên cạnh năng lượng từ động cơ đốt trong) để giúp xe chuyển động.

Chế độ tăng tốc

Đối với động cơ đốt trong, ở chế độ tăng  tốc (tức có sự biến thiên dải tốc độ khác nhau) mô-men xoắn tăng lên rất nhiều lần. Điều này đồng nghĩa, động cơ làm việc nhiều hơn, quay nhanh hơn  và đốt nhiều nhiên liệu hơn.

Đối với xe Hybrid,  năng lượng truyền đến bánh xe được tổng hợp từ ba nguồn khác nhau, gồm năng lượng trực tiếp từ động cơ đốt trong (xăng hoặc dầu), năng lượng bổ sung từ ắc-quy Hybrid và năng lượng từ máy phát điện xoay chiều (motor). Điều này giúp động cơ đốt trong trên xe Hybrid được giảm tải, mô-men xoắn thấp hơn và làm việc ổn định hơn, giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu tối đa.

Chế độ di chuyển trên đường thông thường (ở vận tốc nhất định)

Ở chế độ di chuyển trên đường thông thường, động cơ đốt trong trên xe Hybrid bên cạnh chức năng cấp năng lượng trực tiếp tới các bánh xe dẫn hướng còn đồng thời cung cấp năng lượng giúp máy phát điện hoạt động, cung cấp năng lượng cho động cơ xoay chiều. Khi động cơ xoay chiều hoạt động, ngoài cung cấp năng lượng để “chia sẻ” với động cơ đốt trong, nó còn giúp sạc điện cho ắc-quy Hybrid. Hệ thống này giúp hạn chế thất thoát năng lượng khi xe vận hành đồng thời cũng góp phần giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Chế độ giảm tốc

Đối với các xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, khi phanh động năng của xe sẽ bị triệt tiêu bởi ma sát hệ thống phanh. Nguồn năng lượng này (nhiệt năng, cơ năng) tương đối lớn và lãng phí. Đối với xe Hybrid, quán tính xe trong quá trình giảm tốc sẽ được tận dụng làm quay máy phát điện sinh ra điện áp tích trữ cho ắc-quy HV và sẽ sử dụng lại khi xe khởi động, tăng tốc.

Tại Việt Nam, với những thành phố mật độ phương tiện dày đặc như hiện nay, khi mà lái xe liên tục phải thay đổi tốc độ thì việc sử dụng xe Hybrid là một trong những giải pháp tương đối hiệu quả giúp tiết kiệm nhiên liệu, chi phí.

Xe Hybird xu hướng của tương lai

Với sự phổ biến của các phương tiện và nhu cầu di chuyển, vận tải hàng hóa gia tăng chóng mặt như hiện nay thì viễn cảnh về sự cạn kiệt tài nguyên trong tương lai là chắc chắn. Chính vì thế, việc nghiên cứu và đưa ra các giải pháp về tiết kiện năng lượng là cấp bách ở thời điểm hiện tại.

Cuối năm 1997, Toyota đã giới thiệu chiếc Toyota Pirus – mẫu xe Hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Tiếp sau đó là Honda cũng đưa công nghệ hybird lên các mẫu xe của mình.

Kể từ khi ra đời, xe Hybrid không chỉ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà còn trở thành giải pháp hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường của các quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, mặc dù xe Hybrid là dòng xe mới chưa phổ biến trên thị trường và ít người biết đến. Tuy nhiên, dòng xe này với rất nhiều công nghệ tiên tiến, đặc biệt về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường hứa hẹn tạo nên cơn sốt trong tương lai.

  XE CHÍNH HÃNG- BẢO HÀNH CHẤT LƯỢNG

094 676 9988
Compare List
Kết nối facebook