Tin tức - Toyota Sure Mỹ Đình

2020 – Hãng ô tô nào đang dẫn đầu

Theo tìm hiểu và thống kê, số liệu xe đi đăng ký với cơ quan nhà nước (registration data) của Toyota (bao gồm cả dòng xe Lexus) trong tháng 12 là 21,6% tổng thị phần đăng ký trên toàn thị trường, bỏ xa hãng thứ hai với 20,8% tổng thị phần. Và tính đến hết năm 2020, Toyota Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về doanh số đăng ký trên thị trường.

Mặc dù ảnh hưởng của Covid-19 nhưng nhờ sự kiểm soát dịch chặt chẽ của Chính Phủ đồng thời ban hành Nghị định 70/2020 hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ 28/6 đến 31/12/2020 thì tình hình thị trường ô tô càng về cuối năm càng có nhiều khởi sắc.

Rất nhiều chuyên gia ô tô thường đổ dồn sự chú ý về công bố của VAMA – Hiệp hội các nhà ô tô Việt Nam, xem hãng nào vượt lên dẫn đầu thị trường. Trong con mắt giới chuyên môn, VAMA là một tổ chức uy tín, có sự đánh giá bao quát, toàn diện, khách quan đối với thành tích kinh doanh của từng hãng xe, trái ngược với những tuyên bố tự thân hay những “con số mang tính chất PR” mà thị trường chưa có điều kiện kiểm chứng.

Mặc dù triển lãm Ô tô Việt Nam 2020 bị hủy do dịch Covid-19, nhưng hàng loạt mẫu xe mới vẫn đều đặn giới thiệu tới khách Việt chủ yếu bằng hình thức ra mắt online. Đây cũng là cách duy nhất để các “ông lớn” nỗ lực khắc phục khó khăn, tìm kiếm cơ hội bứt phá ở chặng đua doanh số cuối cùng năm 2020.

Có thể thấy trong năm 2020 Toyota tập trung vào chiến lược thay đổi thiết kế ngoại hình, nâng cấp các tính năng an toàn và công nghệ hiện đại cho 10 mẫu xe ở nhiều phân khúc.

Chỉ trong vòng 1 năm, Toyota gần như “thay máu” toàn bộ đội hình sản phẩm bao gồm: Land Cruiser Prado, Hiace, Granvia, Wigo, Corolla Altis, Hilux Adventure, Fortuner, Innova, hay Corolla Cross – tân binh trong phân khúc SUV/crossover đô thị. Giờ đây, những khách hàng khó tính nhất đối với Toyota cũng phải công nhận rằng các sản phẩm của thương hiệu này đã có sự “lột xác” từ trong ra ngoài.

Bên cạnh đó, Kia cũng gây ấn tượng với 3 mẫu xe mới, bao gồm Seltos, Sorento và Morning. Seltos tạo nhiều đột phá trên thị trường xe ô tô khi xâm nhập phân khúc B đang rất “hot”. Hãng xe Việt Nam là Vinfast với nhiều chương trình ưu đãi lớn cũng kết thúc năm 2020 với rất nhiều hy vọng.

Đối với một hãng xe, doanh số hoành tráng, đội hình sản phẩm hoàn thiện chỉ là một phần giá trị mà hãng muốn hướng tới. Sự tin tưởng về thương hiệu, chất lượng và dịch vụ hoàn hảo chính mới chính là “thước đo” doanh số lớn nhất trong lòng người tiêu dùng. Những yếu tố thực này sẽ tiếp tục được khẳng định tại thị trường ô tô các năm tiếp theo – nơi mà các con số ảo không còn đất dung dưỡng.

“Nguồn: oto.com”

🔶 INNOVA – MẪU XE MPV ĐA DỤNG BÁN CHẠY NHẤT 

🔶 INNOVA – MẪU XE MPV ĐA DỤNG BÁN CHẠY NHẤT 
Trong phân khúc MPV, nếu xét về doanh số bán, tất cả các đối thủ đều nghiêng mình trước Innova. Toyota Innova luôn có cách lấy lòng khách hàng và đứng vững trong thị trường Việt với ưu điểm:

  • Độ bền cao
  • Tiêu hao nhiên liệu ít
  • Khả năng cách âm tốt
  • Đầy đủ tiện nghi và an toàn
  • Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp …

Cuối năm rồi, nhu cầu đi lại và sử dụng xe ngày càng tăng, nhu cầu dịch vụ xe cũ tăng lên đáng kể so với dịp đầu năm. Để phục vụ Quí khách hàng đam mê và yêu thích model xe này, #ToyotaSure xin giới thiệu các xe đã qua sử dụng đang có sẵn và hợp túi tiền của quí khách như sau:

Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá, Quí khách liên hệ: 0934.89.1515

Xem xe tại: Toyota Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

2021- Các loại thuế và phí áp dụng cho xe ô tô có gì đổi mới?

Một loạt những chính sách về thuế, phí liên quan đến xe hơi sẽ có sự áp dụng thay đổi trong năm 2021, điều này sẽ có sự tác động lớn đến thị trường ô tô trong nước.

Dừng ưu đãi 50% phí trước bạ vào cuối năm 2020

Theo Nghị định 70 của Chính phủ, thời hạn áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31-12-2020. Tức là năm 2021, khách hàng mua ô tô dù sản xuất, lắp ráp trong nước hay xe nhập khẩu đều sẽ áp dụng mức thu phí trước bạ như nhau. Tại Hà Nội, mức thu là 12% giá niêm yết xe còn tại TP Hồ Chí Minh là 10% giá niêm yết xe.

Xe EU được giảm thuế nhập khẩu vào Việt Nam

Theo lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu của Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, từ năm 2021, Việt Nam chính thức cắt giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình 9 đến 10 năm sau khi Hiệp định chính thức có hiệu lực.

Tại Nghị định số 111/2020/NĐ-CP về biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt giai đoạn 2020-2022 của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), đối với mặt hàng ô tô, Việt Nam sẽ bắt đầu thực hiện lộ trình giảm thuế nhập khẩu (đang ở mức 70% xuống 0%) trong 9-10 năm.

Theo đó, sau khi có hiệu lực, EVFTA sẽ loại bỏ 65% thuế đối với hàng xuất khẩu của EU sang Việt Nam, phần còn lại sẽ được loại bỏ dần trong khoảng thời gian 10 năm.

Hiện nay, mức thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ EU vào Việt Nam đang áp dụng 70% đối với xe có dung tích xi lanh trên 3.000cc và 75-78% đối với xe có dung tích xilanh dưới 3.000cc, có nghĩa là xe dung tích xilanh càng lớn, mức thuế càng cao và được tính theo giá trị khai báo hải quan áp dụng theo thuế suất tối huệ quốc (MFN

Trong Thông báo số 377/TB-VPCP tại cuộc họp về giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho rằng cần điều chỉnh chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt theo hướng không tính giá trị linh kiện sản xuất trong nước vào giá trị tính thuế đối với ô tô. Hình thành gói tín dụng ưu đãi cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ. Việc điều chỉnh chính sách thuế, tín dụng có thể tác động đến thu ngân sách trong ngắn hạn nhưng sẽ là động lực lớn để khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, qua đó nâng cao năng lực của doanh nghiệp và sản phẩm ô tô Việt Nam.

Trước đó, cả Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ các phương án sửa đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt cho ngành ô tô tại Việt Nam trong dài hạn để gia tăng lợi thế cạnh tranh với các nước trong khu vực.

) trong các thành viên WTO. Đây cũng là mức thuế cao nhất đối với mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam từ trước đến nay.

Đề xuất bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt?

Tại Nghị quyết 115 của Chính phủ ban hành tháng 8-2020, Chính phủ giao Bộ Tài chính các phương án sửa đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt) đối với sản phẩm ô tô để khuyến khích ngành sản xuất, lắp ráp ô tô nâng cao giá trị gia tăng tạo ra trong nước.

Trước đó, cả Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ các phương án sửa đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt cho ngành ô tô tại Việt Nam trong dài hạn để gia tăng lợi thế cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Theo biểu thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt (TTDB) với dòng xe chở người dưới 9 chỗ là 35% (với xe có dung tích xilanh dưới 1.5L); mức 40% với xe từ 1.5L-2.0L; mức 50% với xe từ trên 2.0L-3.0L. Thậm chí, xe dung tích xilanh từ trên 3.0L-6.0L bị áp thuế TTĐB từ 90 đến 130% giá công bố của hãng, riêng xe dung tích xilanh từ 6.0L trở lên có thuế suất thuế TTĐB là 150%.

Theo dự đoán thì năm 2021 các doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước sẽ có nhiều lợi thế về giá để tăng cao tính cạnh tranh trong khu vực khi thuế linh kiện được miễn giảm.

 

Thông báo lịch nghỉ tết Dương Lịch 2021

THÔNG BÁO
VỀ VIỆC NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2021

Kính gửi Quý đối tác, Quý khách hàng và toàn thể CB.CNV Công Ty TNHH MTV Toyota Mỹ Đình

Toyota Sure – Toyota Mỹ Đình xin thông báo thời gian nghỉ Tết dương lịch như sau:

THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2021:

  • Thời gian nghỉ: thứ sáu ngày 01/01/2021.
  • Thời gian làm việc lại: thứ bảy ngày 02/01/2021.

Kính chúc Quý khách hàng, đối tác một năm mới nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng và hạnh phúc!

Kinh nghiệm lái xe giờ cao điểm cần lưu ý

Việc điều khiển ô tô giữa mật độ phương tiện dày đặc luôn mang đến nỗi ám ảnh cho các tài xế, đặc biệt là vào giờ cao điểm tại các thành phố lớn như Hà Nội.

Nắm rõ lộ trình đang và sắp di chuyển
Việc biết rõ các tuyến đường đang và sắp chạy qua, kể cả khu vực xung quanh, các ngõ thông, các ngã tư, vòng xuyến, sẽ giúp bạn ứng phó nhanh và chủ động thay đổi lộ trình khi cần thiết. Tránh lái xe tuyến đường đang trong giờ cao điểm kẹt xe nghiêm trọng.

Một phương tiện thông tin hay đó là qua Radio giao thông. Các thông tin đường tắc nghẽn, hay đang có ùn tắc do xảy ra tai nạn đều được thông báo đến tài xế qua kênh này.

Cố gắng điềm tĩnh
Lái xe trong thành phố đông đúc, các bác tài cần giữ cho mình phong cách bình tĩnh và sẵn lòng nhường đường cho các phương tiện xung quanh. Hãy cố rèn luyện bản thân để có thể cảm thông với lỗi của người khác. Điều này, giúp chúng ta hạn chế được những tình huống xung đột có thể gây ẩu đả hoặc tai nạn.

Không cố tăng ga vượt đèn vàng
Theo các chuyên gia an toàn giao thông, việc tài xế cố gắng tăng tốc khi đèn báo giao thông chuẩn bị chuyển sang đỏ là vô cùng nguy hiểm và rất dễ gây ra tai nạn. Thông thường tại các ngã ba, ngã tư thì tình trạng giao thông thường rất lộn xộn, đồng thời các phương tiện xe máy hay có thói quen di chuyển trước khi đèn xanh bắt đầu. Do đó, nếu tài xế cố tăng tốc để vượt đèn vàng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm đáng tiếc.

Hạn chế quay đầu xe
Khi gặp tình trạng tắc đường, trước khi người lái muốn chuyển hướng quay đầu sang tuyến đường khác thì cần phải quan sát thật kỹ diễn biến. Nếu nhận thấy phía sau có đông các phương tiện và quay đầu xe sẽ làm cho tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn, thì tài xế nên tiếp tục đi thẳng. Trong trường hợp có thể quay đầu xe, người lái nên thực hiện các thao tác thật nhanh gọn, dứt khoát nhằm tránh xảy ra ùn tắc xung quanh.

Tập trung quan sát các phương tiện xung quanh
Tránh suy nghĩ phân tâm khi điều khiển ô tô trong giờ cao điểm, bởi lúc này tài xế cần phải tập trung hơn bao giờ hết. Thực tế, người điều khiển ô tô rất dễ bị nhàm chán khi chờ đợi lâu. Tuy nhiên, người lái tuyệt đối không nghịch điện thoại trong khoảng thời gian này mà hãy tập trung quan sát các phương tiện xung quanh.

Chủ động nhường đường
Theo các chuyên gia, giờ cao điểm là thời gian rất nguy hiểm và dễ xảy ra va chạm giao thông. Điều quan trọng là các bác tài cần phải giữ bình tĩnh, thực hiện tốt các kỹ thuật lái xe nhằm phòng tránh va chạm. Nếu gặp tình huống có phương tiện đi ngược chiều hoặc muốn rẽ, thì tài xế cũng nên vui vẻ nhường đường, bởi hành động này sẽ giúp giảm thiểu tắc đường kéo dài.

(Nguồn Internet)

 

Mùa ô tô cũ cuối năm khởi sắc.

Thị trường ô tô Việt trải qua một năm trầm lắng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các sự kiện lớn gần như “đóng băng”. Thời điểm cả nước phải tạm dừng mọi hoạt động để thực hiện giãn cách xã hội chống dịch Covid-19, những tưởng phân khúc ô tô cũ sẽ sụp đổ hoàn toàn bởi nhu cầu bán xe tăng vọt trong khi người mua ít hoặc hạn chế hơn so với bình thường.

Ngay từ đầu mùa cao điểm, không khí mua sắm ấm dần lên. Các showroom xe cũ bắt đầu nhộn nhịp khách ghé thăm. Xe cũ phân khúc bình dân thuộc thương hiệu Toyota, Kia, Mazda, Honda, giá dao động từ 300 – 500 triệu đồng nhận được sự quan tâm lớn. Những cái tên được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là Toyota Vios, Toyota Fortuner, Mazda 3, Toyota Innova…

Những chiếc xe cũ được chủ nhân giữ gìn, nội/ngoại thất nguyên bản và hoạt động tốt không bị mất giá nhiều khi bán lại. Nếu tài chính có hạn, người mua chịu khó tìm kiếm những chiếc xe thuộc đời sâu hơn một chút là có thể mua được chiếc xe giá hời, chất lượng còn tốt.

“Càng gần Tết giá xe sẽ cao và càng khó mua hơn” – lời khẳng định của một người có nhiều kinh nghiệm mua bán xe, kèm theo đó là những luận điểm chứng minh hợp lý: Thông thường, càng gần Tết nhu cầu mua xe càng tăng, những dòng xe được quan tâm nhiều sẽ “cháy hàng” sớm, khách chờ đến phút cuối sẽ không còn nhiều lựa chọn. Sát Tết

Đó là lý do nhiều người đang có ý định mua xe chơi Tết nên chốt sớm, không nên để sát Tết mới đi mua xe. Mua xe cũ cần bỏ thời gian so sánh, đi thử, đánh giá, và kiểm tra kỹ càng trước khi tiến hành ký kết hợp đồng mua bán.

Mua xe cũ cận Tết bạn dễ tìm được chiếc xe giá rẻ từ những người đang cần tiền gấp nhưng kèm theo đó là nhiều rủi ro như mua với giá không sát chất lượng thực tế, xe bị lỗi hoặc giấy tờ có vấn đề. Có trường hợp vội vàng quyết định sau đó nhận lại sự hối tiếc.

Một chiếc xe cũ khi mua về cần trải qua quá trình kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay thế phụ tùng, thậm chí cần thời gian để “trùng tu”. Thế nên, nếu có ý định mua xe cũ để kịp cùng gia đình, bạn bè du xuân, thời điểm tiến hành phù hợp nhất là vào tháng 11 âm lịch.

Toyota Mỹ Đình – Toyota Sure : Trung tâm xe cũ lớn nhất Miền Bắc được Toyota Việt Nam ủy quyền mua bán xe cũ

  • Chuyên mua xe cũ giá cao nhất
  • Bán xe cũ có bảo hành chất lượng
  • Đổi xe cũ lấy xe mới với nhiều ưu đãi
  • Cam kết chất lượng và giấy tờ tới từng khách hàng

Quí khách hàng quan tâm và ưu tiên về chất lượng xe, hãy qua Toyota Mỹ Đình – 15 Phạm Hùng để được ưu đãi tốt nhất

Hotline bán hàng: 0934.89.1515 để được tư vấn tốt nhất

( nguồn internet)

CÁC MẪU XE TOYOTA VIOS ĐANG BÁN TẠI TOYOTA SURE MỸ ĐÌNH 09-12-2020

CÁC MẪU XE TOYOTA VIOS ĐANG BÁN TẠI TOYOTA SURE MỸ ĐÌNH 09-12-2020

Toyota Vios – “Chiếc xe quốc dân” của người Việt

Là dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam nhiều năm liên tiếp. Toyota Vios đem đến khách hàng Việt trải nghiệm và ưu điểm vượt trội so với mẫu xe cùng phân khúc hạng B như:

  • Nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc
  • Độ bền cao
  • Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá
  • Vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu
  • Giá cả hợp lý

Cuối năm rồi, nhu cầu đi lại và sử dụng xe ngày càng tăng, nhu cầu dịch vụ xe cũ tăng lên đáng kể so với dịp đầu năm. Để phục vụ Quí khách hàng đam mê và yêu thích model xe này, #ToyotaSure xin giới thiệu các xe đã qua sử dụng đang có sẵn và hợp túi tiền của quí khách như sau

Mọi yêu cầu tư vấn và báo giá, Quí khách liên hệ: 0934.89.1515

Xem xe tại: Toyota Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tip kĩ năng lái xe ô tô cực dễ

Lái xe Ôtô không quá khó nhưng nó yêu cầu tài xế phải thực sự chú tâm để cải thiện trình độ lái, cầm thế chủ động trong mọi tình huống.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lái xe dễ dàng hơn bao giờ hết:

1. Cầm vô-lăng chuẩn xác
Cầm hai tay 9:15 hoặc 10:20 phút
Đây là kiểu cầm an toàn nhất hiện nay. Nhiều tài xế thích để 10:20 phút vì cho rằng tay đỡ mỏi, nhưng chuyên gia lái xe các hãng đều khuyên 9:15 phút mới là cách cầm vô-lăng hiện đại. Khi đó, tay không cản đường bung túi khí, xoay vô-lăng trái/phải đều thoải mái.

Kiểu hai tay dưới đáy vô-lăng
Đi đường vắng hoặc tốc độ chậm mà không phải đánh lái, nhiều người chủ quan sử dụng cách này, hoặc tương tự nhưng úp bàn tay thay vì ngửa. Tài xế chỉ có thể giúp xoay trong khoảng hẹp, nếu cần xoay vội vòng lớn là điều không thể.

Hai tay ôm chấu
Đây là kiểu được sử dụng nhiều bởi các tài xế taxi vì vừa đánh lái vừa bấm còi liên tục. Cách này nguy hiểm bởi khi xoay vô-lăng nhanh, tài xế có thể bị trượt tay gây tai nạn. Honda City được trang bị vô lăng trợ điện lực, mang đến phản hồi nhạy và chính xác, cho các tay lái dễ dàng cầm vô lăng đúng cách để luôn đảm bảo an toàn.

2. Phanh Ôtô bằng chân trái
Phanh Ôtô bằng chân trái là một kỹ thuật khó, đòi hỏi tài xế phải thực hành thường xuyên. Tuy nhiên, kỹ năng này có thể giúp bạn trong những trường hợp khẩn cấp.

Sử dụng được kỹ năng Phanh Ôtô bằng chân trái rất thuận lợi cho bạn khi vào cua ở tốc độ cao, vì có thể giữ tốc độ động cơ cần thiết, duy trì cùng tốc độ lái xe, kiểm soát “oversteering – lái quá tay” quá mức.

3. Di chuyển với tốc độ tương tự như các xe khác
Chắc hẳn bạn đã nghe quy tắc này khi được học lái xe ô tô. Và nó thật sự rất hữu dụng khi lái xe trong thực tế. Lái xe ở tốc độ thấp hoặc cao hơn tốc độ của các phương tiện giao thông khác là nguy hiểm vì nó có thể gây ra tai nạn. Đó là lý do vì sao di chuyển trên đường, bạn cần chú ý đến mật độ giao thông.

4. Kiểm soát tay lái thiếu hoặc quá mức
Lái xe quá tay – oversteering hoặc lái thiếu – understeering cũng có thể gây tai nạn.

Trong nhiều trường hợp lái thiếu, các lốp xe phía trước mất độ bám trên bề mặt đường và theo quán tính nó sẽ bị văng ra ngoài làn đường. Trong trường hợp lái xe quá tay, điều đó sẽ xảy ra tương tự với lốp sau. Nếu bạn đang lái trên các đoạn đường trơn hoặc băng giá, đừng tăng tốc độ quá đà. Lái ở tốc độ vừa phải giúp bạn tránh được hầu hết các trường hợp thiếu hoặc vượt mức.

5. Điều chỉnh gương đúng cách, loại bỏ các điểm mù
Theo như kinh nghiệm lái xe Ôtô của những bác tài xế lâu năm, việc điều chỉnh gương đúng cũng rất quan trọng, bảo đảm tài xế sẽ có tầm nhìn bao quát. Ví dụ, nếu gương bên chủ yếu phản chiếu sườn xe của bạn, có nghĩa bạn đang sử dụng sai cách. Để điều chỉnh gương chiếu hậu đúng cách, bạn cần nhớ một số vị trí đơn giản:

Gương chiếu hậu chỉ nên phản chiếu một phần tư chiếc xe – một phần cánh sau của nó.
Gương chiếu hậu của hành khách, tương tự gương của người lái, chỉ phản ánh phần tư phía sau của xe.
Gương chiếu hậu của cabin phản chiếu cửa sổ phía sau ngay chính giữa.

6. Kỹ thuật sử dụng phanh tay để quay xe
Tương tự phanh chân trái, kỹ thuật sử dụng phanh tay để quay xe đòi hỏi phải thực hành thường xuyên. Nó có thể giúp bạn chỉ trong trường hợp khẩn cấp hoặc nếu bạn phải thực hiện ngoặt cua khi đường trơn. Nhưng đừng sử dụng kỹ thuật này trên đường nhựa vì có thể bị mòn lốp sớm.

7. Giảm tốc độ bằng cách sử dụng ngón chân và gót chân
Bản chất của kỹ thuật này là chuyển từ bánh răng cao hơn sang bánh răng thấp hơn bằng cách Cùng một lúc nhấn bàn đạp ga bằng gót chân và hãm bằng ngón chân. Nó giảm thời gian cần thiết cho việc sang số, ngăn chặn việc dỡ bánh sau, cho phép giảm tốc độ nhanh và trơn tru hơn.

(nguồn Innternet)

Điểm mù trên ô tô và cách khắc phục

Nhận diện điểm mù trên xe ô tô
Điểm mù xe ô tô chính là khoảng không gian không nằm trong tầm nhìn hoặc không thể quan sát qua gương chiếu hậu. Điểm mù thường xuất hiện khi phương tiện lưu thông trên đường, lùi xe, chuyển làn hoặc quay đầu tại các ngã tư,..

Điểm mù trên xe ô tô là một trong những yếu tố gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, thậm chí là chết người đều liên quan đến điểm mù. Những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, điểm mù trên xe ô tô thường tỉ lệ thuận với kích thước của xe. Ngoài ra, điểm mù còn hình thành từ các yếu tố khác như tầm vóc hoặc tư thế ngồi của người điều khiển.

Cách khắc phục điểm mù trên ô tô
1. Điểm mù phía trước xe

Những mẫu xe gầm cao (xe tải, xe bán tải) thường có điểm mù phía trước xe. Phần đầu của những loại xe này thường cao nên tài xế khó có thể quan sát các vật thể ở gần đầu xe.

Cách khắc phục: Tài xế nên giảm tốc độ khi lái xe đi qua những khu vực đông dân cư như chợ dân sinh, trường học. Lắp thêm một số công cụ hỗ trợ quan sát phía trước như camera, cảm biến, gương cầu,…
Khi gặp xe tải hoặc xe có kích thước lớn, tài xế nên giữ khoảng cách an toàn, không nên đi quá gần hoặc cố vượt bởi rất có thể người ngồi bên trong chiếc xe to lớn không nhìn thấy bạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
2. Điểm mù phía sau xe

Điểm mù phía sau xe thường là khoảng không gian lớn. Tất nhiên, tài xế không thể quan sát bằng mắt thường hoặc qua gương chiếu hậu. Phạm vi điểm mù phía sau xe có thể dài vài mét tính từ đuôi xe hất về phía sau. Đây là yếu tố khiến người điều khiển gây tai nạn khi lùi xe.

Cách khắc phục: Chủ xe nên trang bị thêm bộ cảm biến lùi, camera phía sau. Trong quá trình sử dụng xe, người lái cần xây dựng thói quen quan sát xung quanh, phía trước, phía sau trước khi thực hiện thao tác lùi xe.
3. Điểm mù trên gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu cũng là nơi xảy ra điểm mù. Gương chiếu hậu bên ngoài là một chi tiết kỹ thuật giúp người lái quan sát bên ngoài trong khi xe di chuyển. Rất nhiều tình huống khiến những chiếc xe phía sau không lọt vào không gian bao quát của gương chiếu hậu.

Cách khắc phục: Tài xế nên để xe di chuyển với tốc độ chậm để có thể quan sát bằng mắt thường hai bên hông xe hoặc có thể ngoái đầu về phía sau (dưới 3s) khi thực hiện thao tác chuyển làn, quay đầu hoặc sang đường. Ngoài ra, chủ xe có thể lắp thêm gương cầu nhỏ ở góc trái gương chiếu hậu để quan sát tốt hơn.
Hiện nay, một số mẫu ô tô hiện đại được trang bị tính năng cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu nhằm tăng sự an toàn khi lái xe. Cơ chế hoạt động của hệ thống này là quét ra-đa hoặc đưa ra tín hiệu cảnh báo trên gương chiếu hậu nếu phát hiện một phương tiện nào đó lọt vào điểm mù của xe.

4. Điểm mù trên cột chữ A (cột trước)

Cấu trúc xe cũng là yếu tố tạo ra điểm mù. Thông thường, khung vỏ xe hơi được chia thành các phần: Cột A, cột B và cột C (những chiếc wagon sẽ có thêm cột D)

Tuy nhiên, những cột này lại tạo ra điểm mù, cản trở tầm nhìn của tài xế. Tuỳ vào từng dòng xe, điểm mù sẽ hiện diện ở những góc độ và khoảng cách khác nhau. Cột chữ A ở hai bên khung kính chắn gió thường sinh ra điểm mù tuỳ thuộc vào góc đánh lái.

Cách khắc phục: Người lái cần nghiêng đầu để có một góc quan sát tốt nhất. Khi lái xe lên đèo, núi, những góc cua tay áo không có gương cầu cảnh báo bên đường, người lái nên bấm còi hoặc nháy đèn để phát tín hiệu cảnh báo khi vào cua.
Ngoài những vị trí điểm mù nêu trên thì một số yếu tố khác cũng làm phát sinh điểm mù. Chẳng hạn, người lái ngồi sai tư thế, gương chiếu hậu điều chỉnh không phù hợp với các vị trí lái. Do đó, tài xế cần xây dựng thói quen điều chỉnh ghế lái, gương chiếu hậu trước khi khởi động xe để đảm bảo tầm quan sát tốt nhất

(Nguồn : internet)

 

📣🔥🔥 𝑻𝑼𝒀𝑬̂̉𝑵 𝑫𝑼̣𝑵𝑮 𝑵𝑯𝑨̂𝑵 𝑽𝑰𝑬̂𝑵 𝑻𝑯𝑼 𝑴𝑼𝑨 𝑶̂ 𝑻𝑶̂ 𝑳𝑼̛𝑶̛𝑵𝑮 𝑯𝑨̂́𝑷 𝑫𝑨̂̃𝑵

📣🔥🔥 𝑻𝑼𝒀𝑬̂̉𝑵 𝑫𝑼̣𝑵𝑮 𝑵𝑯𝑨̂𝑵 𝑽𝑰𝑬̂𝑵 𝑻𝑯𝑼 𝑴𝑼𝑨 𝑶̂ 𝑻𝑶̂ 𝑳𝑼̛𝑶̛𝑵𝑮 𝑯𝑨̂́𝑷 𝑫𝑨̂̃𝑵
TOYOTA MỸ ĐÌNH – TOYOTA SURE : Đại lý xe đã qua sử dụng chính hãng đầu tiên tại Miền Bắc được Toyota Việt Nam ủy quyền bán xe cũ đã qua sử dụng chính hãng.
Toyota Mỹ Đình chào đón tất cả các ứng viên tài năng, nhiệt huyết, muốn thể hiện mình và trải nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, năng động.


👉👉👉 Trung tâm Toyota Sure Mỹ Đình – Xe đã qua sử dụng CHÍNH HÃNG tuyển dụng
🆘 Nhân viên thu mua xe đã qua sử dụng 🆘
1. Mô tả chi tiết công việc
• Tìm kiếm khách hàng và trực tiếp tư vấn, giới thiệu cho khách hàng có nhu cầu bán xe, hoặc đổi xe
• Chịu trách nhiệm trước Trưởng bộ phận về các hoạt động mua hoặc bán xe: Doanh số, hiệu quả, thái độ với khách hàng
2. Quyền lợi:
• Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thân thiện và cởi mở.
• Được đóng BHXH, BHYT theo quy định của Nhà nước
• Được hưởng phần trăm hoa hồng theo quy định của Công ty( cực lớn )
• Được đào tạo trực tiếp qua thực tế công việc, được tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ của Công ty và của Toyota Việt Nam
3. Mức lương:
• Thu nhập = Lương cơ bản + doanh số. Tổng thu nhập từ 10-30 triệu theo hiệu quả
4. Yêu cầu:
• Nam/ Nữ ngoại hình khá, dưới 35 tuổi.
• Có bằng lái xe ô tô là lợi thế tốt
• Có khả năng giao tiếp tốt, yêu thích công việc kinh doanh.
• Có khả năng làm việc độc lập, chịu được áp lực công việc
• Trung thực, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc
• Ưu tiên Ứng viên có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và thẩm định ô tô, đặc biệt là xe Toyota.
• Thời gian thử việc chỉ 1 tháng. Vô cùng hấp dẫn và thu nhập khủng đang chờ các bạn.
—————————————————
Thông tin liên hệ nộp hồ sơ
• Các ứng viên quan tâm vui lòng gửi hồ sơ trực tuyến, qua email hoặc trực tiếp đến công ty tại địa chỉ: Phòng HCNS – Công ty TNHH MTV Toyota Mỹ Đình 15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
• Người liên hệ: Mr Minh – 0903227700 để trao đổi trực tiếp công việc.

  XE CHÍNH HÃNG- BẢO HÀNH CHẤT LƯỢNG

0934 89 15 15
Compare List
Kết nối facebook
0934891515