Những bộ phận trên ô tô hay hỏng vào mùa hè - Toyota Sure Mỹ Đình
Toyota Sure Mỹ Đình > Tin tức > Những bộ phận trên ô tô hay hỏng vào mùa hè

Những bộ phận trên ô tô hay hỏng vào mùa hè

Facebook It
Tweet It
Pinterest It
Google Plus It

Theo dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn trong nước và quốc tế, mùa hè năm 2020 sẽ là một năm nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 45 độ, kèm theo là tính bất ổn định cao của khí quyển. Do đó, trong quá trình vận hành ô tô, Quý khách cần lưu ý cho mình các bộ phận trên ô tô hay mắc bệnh vào mùa hè.

Lốp xe căng, mòn

Lốp xe là một trong những bộ phận chịu tác động lực ma sát rất lớn. Khi gặp phải nhiệt độ cao, tình trạng nắng nóng kéo dài, dẫn đến áp suất lốp sẽ thay đổi, lốp thường căng, cứng hơn, do không khí giãn nở vì nhiệt. Vì vậy, Quý khách nên kiểm tra lốp bằng cách nên kiểm tra lốp thường xuyên, hoặc Quý khách có thể sử dụng thiết bị chuyên dụng, đưa về mức áp suất phù hợp tránh nổ và giảm tuổi thọ của lốp.

Hệ thống điều hòa

Vào mùa hè, bộ phận điều hòa thường phải hoạt động hết công suất. Nguyên nhân thường gặp nhất là do điều hòa làm việc quá tải, lượng chất làm lạnh thấp khiến hệ thống bị rò rỉ. Nếu thấy hiện tượng làm lạnh giảm, cần mang xe đi kiểm tra khi điều hòa giảm mát.

Dầu và lọc dầu nhanh xuống cấp

Dầu và các loại dung dịch của xe giúp bôi trơn các hệ thống vận hành trong xe. Vào mùa nóng dầu thường nhanh xuống cấp và giảm chất lượng do điều kiện vận hành khắc nghiệt và nhiệt độ của máy và các chi cơ khí tiết cao.

Hiện nay, có các cấp bảo dưỡng: 5.000 – 8.000 – 12.000 km (tùy loại dầu thay và thời gian sử dụng) thì chúng ta nên mang xe đến thay dầu động cơ, dầu hộp số, dầu phanh và cả lọc dầu. Nếu mực dầu thấp, bạn có thể bổ sung thêm hoặc thay mới, tùy vào thời gian sử dụng.

Đối với màu dầu, nếu màu nâu vàng tức là dầu vẫn hoạt động tốt, ngược lại dầu có màu đen và chứa nhiều cặn bẩn chứng tỏ đã cũ. Cần thay dầu và cả phần lọc dầu, để đảm bảo hiệu quả vận hành và an toàn trước những chuyến đi xa.

Hệ thống làm mát động cơ trục trặc

Vào mùa nóng tình trạng thủng két nước hoặc quá nhiệt cũng thường xuyên xảy ra, nên kiểm tra mức nước và tình trạng két nước định kỳ.

Để đảm bảo việc làm mát động cơ, cần phải kiểm tra các ống dẫn và đai xiết. Trong đó, ống dẫn đóng vai trò kết nối tới bộ phận tản nhiệt, giúp bơm dung dịch làm mát tới động cơ.

Đai xiết chạy quạt để hỗ trợ quá trình làm mát, nếu ống dẫn và đai xiết gặp vấn đề thì két làm mát sẽ nhanh chóng bị tăng nhiệt.

Cần gạt nước bị hư hỏng

Trời nóng, mưa bất chợt sẽ làm thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến cao su gạt mưa bị hư hại, gãy bên trong, nứt lớp cao su bên ngoài. Tài xế cần kiểm tra cần gạt nước trước khi di chuyển.

Hệ thống phanh bị hỏng

Vào mùa hè, thời tiết nóng, nhiều mưa sẽ khiến phanh bị giữ ẩm hoặc quá nóng tạo nên tiếng ken két khi phanh, nhất là phanh gấp. Phanh bị ẩm, bị mòn, bàn đạp phanh quá mềm, quá cứng gây khó khăn cho người lái.

Thời tiết nóng cũng làm cho phanh nhanh quá nhiệt nhất là khi chạy xe liên tục, đường đèo hoặc các điều kiện đường xấu. Cần chú ý đến hiệu quả phanh so với thông thường, tốt nhất nên kiểm tra phanh trước khi khởi hành.

Bay hơi dung dịch trong ắc-quy ướt

Nhiệt độ cao đóng vai trò như một chất xúc tác, khiến phản ứng hóa học trong ắc-quy diễn ra nhanh hơn và dẫn đến tình trạng quá tải. Cách tốt nhất để ắc-quy chạy tốt là giữ chúng thật sạch sẽ và kiểm tra trước khi khởi hành. Nếu có điều kiện, nên sử dụng ắc-quy khô.

  XE CHÍNH HÃNG- BẢO HÀNH CHẤT LƯỢNG

094 676 9988
Compare List
Kết nối facebook