Giữa tâm bão dịch CORONA, nhu cầu mua xe tại Trung Quốc liệu tăng như SARS 2003 ?
Toyota Sure Mỹ Đình > Tin tức > Giữa tâm bão dịch CORONA, nhu cầu mua xe tại Trung Quốc liệu tăng như SARS 2003 ?

Giữa tâm bão dịch CORONA, nhu cầu mua xe tại Trung Quốc liệu tăng như SARS 2003 ?

Facebook It
Tweet It
Pinterest It
Google Plus It

Tính đến hết ngày 04/02/2020, bộ y tế Việt Nam công bố đã có 10 người nhiễm, 7 người việt, 1 người Việt quốc tịch Mỹ, 2 người Trung Quốc. Còn tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, số người chết do nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) đã tăng thêm 64 người, nâng tổng số người chết ở tỉnh này lên 414 người, thêm 2.345 ca nhiễm mới. 632 người đã hồi phục. Hiện dịch đã lây lan ở 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 427 người thiệt mạng (425 người Trung Quốc) và hơn 20.600 người nhiễm bệnh.

17 năm trước, SARS (hội chứng suy hô hấp cấp) bùng phát chỉ trong một thời gian ngắn đã bao trùm 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, 8.422 người mắc bệnh, trong đó có hơn 900 người chết. Nhiều nhất phải kể đến Trung Quốc với hơn 5.300 người nhiễm bệnh, trong đó có 349 người chết. Các mặt hàng như: Ô tô, như mặt nạ và chất khử trùng, đột nhiên trở thành một mặt hàng lên cơn “sốt”. Năm đó, doanh số bán ô tô của Trung Quốc là 4.390.800 chiếc, tăng 34,21% so với năm trước, trong đó doanh số bán xe là 1.917.600 chiếc, tăng 75,28%.

Nỗi lo sợ đại dịch lây lan trong không khí, nhất là nơi công cộng khiến nhu cầu mua ô tô tăng, tạo nên bất ngờ đối với giới kinh doanh ô tô Trung Quốc. Thế nhưng với đại dịch virus corona chủng mới bùng phát đầu năm 2020, thị trường ô tô Trung Quốc liệu sẽ lập lại kỳ tích 17 năm trước?

Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh và cũng là một “thủ phủ ngành công nghiệp ô tô”. Nhiều tập đoàn ô tô lớn trên thế giới đều đặt nhà máy tại Trung Quốc như: Dongfeng Motor Group Co., Ltd, Toyota, Shenlong Auto, Toyota, Honda, Ford, GM, Audi, Bentley, Mercedes-Benz….đang có kế hoạch tạm dừng kinh doanh đến ngày 10/2 theo kế hoạch của chính phủ Trung Quốc. Nhiều công ty bản địa tại Vũ Hán như SAIC Chase, BYD…cũng đã hoãn việc nối lại công việc cho đến ngày 10/2.

Định hướng từ các công ty này đều nhận thấy rằng, điều cấp bách nhất vào lúc này không phải là tiếp tục sản xuất hay tiếp thị, mà là đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Dịch bệnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến chi tiêu của người tiêu dùng và hạn chế đi lại của người dân do đó dịch bệnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến dòng chảy của các cửa hàng, đại lý ô tô 4S. Để kích thích nhu cầu mua xe, một số hãng cho biết sau khi tiếp tục công việc, họ sẽ tăng cường bán xe trực tuyến và áp dụng các chiến lược tiếp thị khác biệt cho các khu vực khác nhau, người mua xe mới và người dùng thay thế.

Trong báo cáo vừa công bố, Ivan Su – nhà phân tích tại Morningstar cho rằng làn sóng “mua xe vì hoảng loạn” tại Trung Quốc có thể tăng tốc sau khi dịch viêm phổi Vũ Hán đạt đỉnh – có thể trong một, hai tháng tới. Còn trong tương lai gần, nhu cầu sẽ vẫn còn yếu do người tiêu dùng hạn chế đi lại và chỉ ở trong nhà.

  XE CHÍNH HÃNG- BẢO HÀNH CHẤT LƯỢNG

0934 89 15 15
Compare List
Kết nối facebook
0934891515